Þrastarstaðir L146605 - Umsagnarbeiðni frá byggingarfulltrúa
Málsnúmer 2408062
Vakta málsnúmerSveitarstjórn Skagafjarðar - 30. fundur - 18.09.2024
Vísað frá 56. fundi skipulagsnefndar frá 23. ágúst sl. til afgreiðslu sveitarstjórnar, þannig bókað:
„Fyrir liggur beiðni byggingarfulltrúa dags. 18.07.2024 þar sem með vísan til 10. gr. laga nr. 160/2010 er óskað umsagnar skipulagsnefndar vegna umsóknar dags. 08.07. 2024 um endurnýjun byggingarleyfis, vegna nýs íbúðarhúss á Þrastarstöðum, sem gefið var út hinn 29.10. 2019 af bygginarfulltrúa skv. ákvörðun skipulags- og byggingarnefndar á fundi hinn 01.10. 2019. Umrætt byggingarleyfi féll úr gildi, skv. 1. mgr. 14. gr. l. 160/2010 um mannvirki þar sem framkvæmdir hófust ekki innan 12 mánaða frá útgáfu þess, sbr. grein 2.4.5 í byggingarreglugerð.
Við fyrri afgreiðslu skiplags og byggingarnefndar, um staðsetningu byggingarreits 01.10. 2019 lá ekki fyrir hjá nefndinni vitneskja um skýrslu um könnun á ofanflóðaaðstæðum í Skagafirði austan Vatna utan Akrahrepps sem dagsett er í september 2019; https://www.vedur.is/media/vedurstofan-utgafa-2019/VI_2019_006_vef.pdf. Slík vitneskja lá heldur ekki fyrir á afgreiðslufundi byggingarfulltrúa 29.10. 2019 þegar fyrra byggingarleyfi var gefið út.
Staðbundið hættumat Verðurstofu, dagsett 7.6.2024, barst byggingarfulltrúa 11. júlí sl. fyrir fyrirhugað íbúðarhús á Þrastarstöðum L146605 á Höfðaströnd. Kemur þar fram að talið sé „að ofanflóðahætta á byggingarreitnum jafngildi hættusvæði A þó hættan á túninu norðan bæjarstæðisins sé talin margfalt meiri og langt yfir mörkum fyrir hættusvæði C í þéttbýli líkt og kom fram í skýrslunni frá 2019". Samkvæmt 1. mgr. 11. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um reglugerðar um hættumat vegna ofanflóða og flokkun og nýtingu hættusvæða telst staðaráhætta fólks í íbúðarhúsum, skólum, barnaheimilum, sjúkrahúsum, samkomuhúsum og sambærilegum húsum ásættanleg ef hún er minni en 0,3 af 10.000 á ári. Samkvæmt 19. gr. reglugerðarinnar er hættusvæði A skilgreint svo að þar sé staðaráhætta 0,3-1,0/10.000. Samkvæmt þessu telst áhættan ekki ásættanleg. Samkvæmt niðurlagsákvæði 16. gr. sömu reglugerðar er óheimilt "að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr." reglugerðarinnar.
Miðað við framlögð gögn og með vísan til alls framanritaðs, sem og til 2. mgr. 5.3.2.18. gr. skipulagsreglugerðar samþykkir skipulagsnefnd samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að hafna staðsetningu umrædds byggingarreits. Áréttar nefndin að því séu ekki forsendur fyrir endurnýjum umbeðins byggingarleyfis á honum.“
Sveitarstjórn hafnar, með níu atkvæðum, staðsetningu umrædds byggingareits.
„Fyrir liggur beiðni byggingarfulltrúa dags. 18.07.2024 þar sem með vísan til 10. gr. laga nr. 160/2010 er óskað umsagnar skipulagsnefndar vegna umsóknar dags. 08.07. 2024 um endurnýjun byggingarleyfis, vegna nýs íbúðarhúss á Þrastarstöðum, sem gefið var út hinn 29.10. 2019 af bygginarfulltrúa skv. ákvörðun skipulags- og byggingarnefndar á fundi hinn 01.10. 2019. Umrætt byggingarleyfi féll úr gildi, skv. 1. mgr. 14. gr. l. 160/2010 um mannvirki þar sem framkvæmdir hófust ekki innan 12 mánaða frá útgáfu þess, sbr. grein 2.4.5 í byggingarreglugerð.
Við fyrri afgreiðslu skiplags og byggingarnefndar, um staðsetningu byggingarreits 01.10. 2019 lá ekki fyrir hjá nefndinni vitneskja um skýrslu um könnun á ofanflóðaaðstæðum í Skagafirði austan Vatna utan Akrahrepps sem dagsett er í september 2019; https://www.vedur.is/media/vedurstofan-utgafa-2019/VI_2019_006_vef.pdf. Slík vitneskja lá heldur ekki fyrir á afgreiðslufundi byggingarfulltrúa 29.10. 2019 þegar fyrra byggingarleyfi var gefið út.
Staðbundið hættumat Verðurstofu, dagsett 7.6.2024, barst byggingarfulltrúa 11. júlí sl. fyrir fyrirhugað íbúðarhús á Þrastarstöðum L146605 á Höfðaströnd. Kemur þar fram að talið sé „að ofanflóðahætta á byggingarreitnum jafngildi hættusvæði A þó hættan á túninu norðan bæjarstæðisins sé talin margfalt meiri og langt yfir mörkum fyrir hættusvæði C í þéttbýli líkt og kom fram í skýrslunni frá 2019". Samkvæmt 1. mgr. 11. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um reglugerðar um hættumat vegna ofanflóða og flokkun og nýtingu hættusvæða telst staðaráhætta fólks í íbúðarhúsum, skólum, barnaheimilum, sjúkrahúsum, samkomuhúsum og sambærilegum húsum ásættanleg ef hún er minni en 0,3 af 10.000 á ári. Samkvæmt 19. gr. reglugerðarinnar er hættusvæði A skilgreint svo að þar sé staðaráhætta 0,3-1,0/10.000. Samkvæmt þessu telst áhættan ekki ásættanleg. Samkvæmt niðurlagsákvæði 16. gr. sömu reglugerðar er óheimilt "að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr." reglugerðarinnar.
Miðað við framlögð gögn og með vísan til alls framanritaðs, sem og til 2. mgr. 5.3.2.18. gr. skipulagsreglugerðar samþykkir skipulagsnefnd samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að hafna staðsetningu umrædds byggingarreits. Áréttar nefndin að því séu ekki forsendur fyrir endurnýjum umbeðins byggingarleyfis á honum.“
Sveitarstjórn hafnar, með níu atkvæðum, staðsetningu umrædds byggingareits.
Við fyrri afgreiðslu skiplags og byggingarnefndar, um staðsetningu byggingarreits 01.10. 2019 lá ekki fyrir hjá nefndinni vitneskja um skýrslu um könnun á ofanflóðaaðstæðum í Skagafirði austan Vatna utan Akrahrepps sem dagsett er í september 2019; https://www.vedur.is/media/vedurstofan-utgafa-2019/VI_2019_006_vef.pdf. Slík vitneskja lá heldur ekki fyrir á afgreiðslufundi byggingarfulltrúa 29.10. 2019 þegar fyrra byggingarleyfi var gefið út.
Staðbundið hættumat Verðurstofu, dagsett 7.6.2024, barst byggingarfulltrúa 11. júlí sl. fyrir fyrirhugað íbúðarhús á Þrastarstöðum L146605 á Höfðaströnd. Kemur þar fram að talið sé „að ofanflóðahætta á byggingarreitnum jafngildi hættusvæði A þó hættan á túninu norðan bæjarstæðisins sé talin margfalt meiri og langt yfir mörkum fyrir hættusvæði C í þéttbýli líkt og kom fram í skýrslunni frá 2019". Samkvæmt 1. mgr. 11. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um reglugerðar um hættumat vegna ofanflóða og flokkun og nýtingu hættusvæða telst staðaráhætta fólks í íbúðarhúsum, skólum, barnaheimilum, sjúkrahúsum, samkomuhúsum og sambærilegum húsum ásættanleg ef hún er minni en 0,3 af 10.000 á ári. Samkvæmt 19. gr. reglugerðarinnar er hættusvæði A skilgreint svo að þar sé staðaráhætta 0,3-1,0/10.000. Samkvæmt þessu telst áhættan ekki ásættanleg. Samkvæmt niðurlagsákvæði 16. gr. sömu reglugerðar er óheimilt „að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr.“ reglugerðarinnar.
Miðað við framlögð gögn og með vísan til alls framanritaðs, sem og til 2. mgr. 5.3.2.18. gr. skipulagsreglugerðar samþykkir skipulagsnefnd samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að hafna staðsetningu umrædds byggingarreits. Áréttar nefndin að því séu ekki forsendur fyrir endurnýjum umbeðins byggingarleyfis á honum.