Skipulagsnefnd
Dagskrá
1.Aðalskipulagsbreyting - Íbúðarbyggð ÍB-404
Málsnúmer 2406120Vakta málsnúmer
2.Aðalskipulagsbreyting - Hofsstaðir - VÞ-8
Málsnúmer 2406124Vakta málsnúmer
Farið yfir innsendar umsagnir við kynningu tillögu á vinnslustigi (breytingu á aðalskipulagi) fyrir "Hofsstaðir VÞ-8" sem var í kynningu dagana 26.06.2024- 14.08.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 811/2024, sjá tengil hér: https://skipulagsgatt.is/issues/2024/811.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
3.Aðalskipulagsbreyting - Hafnarsvæði - Sauðárkrókshöfn - H-401
Málsnúmer 2406119Vakta málsnúmer
Farið yfir innsendar umsagnir við kynningu tillögu á vinnslustigi (breytingu á aðalskipulagi) fyrir "Hafnarsvæði, Sauðárkrókshöfn" sem var í kynningu dagana 26.06.2024- 14.08.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 816/2024, sjá tengil hér: https://skipulagsgatt.is/issues/2024/816.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
4.Aðalskipulagsbreyting - Veitur á Sauðárkróki - VH-401
Málsnúmer 2406121Vakta málsnúmer
Farið yfir innsendar umsagnir við kynningu tillögu á vinnslustigi (breytingu á aðalskipulagi) fyrir "Veitur á Sauðárkróki, VH-401" sem var í kynningu dagana 26.06.2024- 14.08.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 814/2024, sjá tengil hér: https://skipulagsgatt.is/issues/2024/814.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
5.Aðalskipulagsbreyting - Athafnarsvæði Stóru-Brekku - AT-2
Málsnúmer 2406117Vakta málsnúmer
Farið yfir innsendar umsagnir við kynningu tillögu á vinnslustigi (breytingu á aðalskipulagi) fyrir "Athafnarsvæði Stóru-Brekku, Skagafirði" sem var í kynningu dagana 26.06.2024- 14.08.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 818/2024, sjá tengil hér: https://skipulagsgatt.is/issues/2024/818.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
6.Aðalskipulagsbreyting - Verslun og þjónusta - Haganesi - VÞ-12 - VÞ-13
Málsnúmer 2406123Vakta málsnúmer
Farið yfir innsendar umsagnir við kynningu tillögu á vinnslustigi (breytingu á aðalskipulagi) fyrir "Brautarholt-Mýri og Efra-Haganes I (lóð 3), VÞ-12 og VÞ-13" sem var í kynningu dagana 26.06.2024- 14.08.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 812/2024, sjá tengil hér: https://skipulagsgatt.is/issues/2024/812.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
7.Aðalskipulagsbreyting - Efnistöku- og efnislosunarsvæði E-401 á Sauðárkróki við Gönguskarðsá
Málsnúmer 2406118Vakta málsnúmer
Farið yfir innsendar umsagnir við kynningu tillögu á vinnslustigi (breytingu á aðalskipulagi) fyrir "Efnistöku- og efnislosunarsvæði E-401 á Sauðárkróki" sem var í kynningu dagana 26.06.2024- 14.08.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 817/2024, sjá tengil hér: https://skipulagsgatt.is/issues/2024/817.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
8.Aðalskipulagsbreyting - Verslun og þjónusta - Gýgjarhóll, Gýgjarhóll 1 og Gýgjarhóll 2 - SL8 - VÞ-14 - VÞ-15 - VÞ-16
Málsnúmer 2406122Vakta málsnúmer
Farið yfir innsendar umsagnir við kynningu tillögu á vinnslustigi (breytingu á aðalskipulagi) fyrir "Gýgjarhóll, Gýgjarhóll 1 og Gýgjarhóll 2, Skagafirði" sem var í kynningu dagana 26.06.2024- 14.08.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 813/2024, sjá tengil hér: https://skipulagsgatt.is/issues/2024/813.
1 umsögn gaf tilefni til minniháttar breytingar varðandi þinglýsta kvöð um helgunarsvæði vegna 66 kw háspennustrengs, lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.
Sigurður H. Ingvarsson vék af fundi við afgreiðslu málsins.
9.Tumabrekka land 2 L220570 - Deiliskipulag
Málsnúmer 2405682Vakta málsnúmer
Farið yfir innsendar umsagnir við skipulagslýsingu fyrir "Tumabrekka land 2, Skagafirði" sem var í kynningu dagana 26.06.2024- 14.08.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 806/2024, sjá tengil hér: https://skipulagsgatt.is/issues/2024/806.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að fela skipulagsfulltrúa að vinna málið áfram í samræmi við umræður fundarins.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að fela skipulagsfulltrúa að vinna málið áfram í samræmi við umræður fundarins.
10.Athafnarsvæði - Sauðárkrókur - AT-403 - Deiliskipulag
Málsnúmer 2403135Vakta málsnúmer
Farið yfir innsendar umsagnir við skipulagslýsingu fyrir "Sauðárkrókur athafnarsvæði AT-403" sem var í kynningu dagana 26.06.2024- 14.08.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 808/2024, sjá tengil hér: https://skipulagsgatt.is/issues/2024/808.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að fela skipulagsfulltrúa að vinna málið áfram í samræmi við umræður fundarins.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að fela skipulagsfulltrúa að vinna málið áfram í samræmi við umræður fundarins.
11.Þrastarstaðir L146605 - Umsagnarbeiðni frá byggingarfulltrúa
Málsnúmer 2408062Vakta málsnúmer
Fyrir liggur beiðni byggingarfulltrúa dags. 18.07.2024 þar sem með vísan til 10. gr. laga nr. 160/2010 er óskað umsagnar skipulagsnefndar vegna umsóknar dags. 08.07. 2024 um endurnýjun byggingarleyfis, vegna nýs íbúðarhúss á Þrastarstöðum, sem gefið var út hinn 29.10. 2019 af bygginarfulltrúa skv. ákvörðun skipulags- og byggingarnefndar á fundi hinn 01.10. 2019. Umrætt byggingarleyfi féll úr gildi, skv. 1. mgr. 14. gr. l. 160/2010 um mannvirki þar sem framkvæmdir hófust ekki innan 12 mánaða frá útgáfu þess, sbr. grein 2.4.5 í byggingarreglugerð.
Við fyrri afgreiðslu skiplags og byggingarnefndar, um staðsetningu byggingarreits 01.10. 2019 lá ekki fyrir hjá nefndinni vitneskja um skýrslu um könnun á ofanflóðaaðstæðum í Skagafirði austan Vatna utan Akrahrepps sem dagsett er í september 2019; https://www.vedur.is/media/vedurstofan-utgafa-2019/VI_2019_006_vef.pdf. Slík vitneskja lá heldur ekki fyrir á afgreiðslufundi byggingarfulltrúa 29.10. 2019 þegar fyrra byggingarleyfi var gefið út.
Staðbundið hættumat Verðurstofu, dagsett 7.6.2024, barst byggingarfulltrúa 11. júlí sl. fyrir fyrirhugað íbúðarhús á Þrastarstöðum L146605 á Höfðaströnd. Kemur þar fram að talið sé „að ofanflóðahætta á byggingarreitnum jafngildi hættusvæði A þó hættan á túninu norðan bæjarstæðisins sé talin margfalt meiri og langt yfir mörkum fyrir hættusvæði C í þéttbýli líkt og kom fram í skýrslunni frá 2019". Samkvæmt 1. mgr. 11. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um reglugerðar um hættumat vegna ofanflóða og flokkun og nýtingu hættusvæða telst staðaráhætta fólks í íbúðarhúsum, skólum, barnaheimilum, sjúkrahúsum, samkomuhúsum og sambærilegum húsum ásættanleg ef hún er minni en 0,3 af 10.000 á ári. Samkvæmt 19. gr. reglugerðarinnar er hættusvæði A skilgreint svo að þar sé staðaráhætta 0,3-1,0/10.000. Samkvæmt þessu telst áhættan ekki ásættanleg. Samkvæmt niðurlagsákvæði 16. gr. sömu reglugerðar er óheimilt „að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr.“ reglugerðarinnar.
Miðað við framlögð gögn og með vísan til alls framanritaðs, sem og til 2. mgr. 5.3.2.18. gr. skipulagsreglugerðar samþykkir skipulagsnefnd samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að hafna staðsetningu umrædds byggingarreits. Áréttar nefndin að því séu ekki forsendur fyrir endurnýjum umbeðins byggingarleyfis á honum.
Við fyrri afgreiðslu skiplags og byggingarnefndar, um staðsetningu byggingarreits 01.10. 2019 lá ekki fyrir hjá nefndinni vitneskja um skýrslu um könnun á ofanflóðaaðstæðum í Skagafirði austan Vatna utan Akrahrepps sem dagsett er í september 2019; https://www.vedur.is/media/vedurstofan-utgafa-2019/VI_2019_006_vef.pdf. Slík vitneskja lá heldur ekki fyrir á afgreiðslufundi byggingarfulltrúa 29.10. 2019 þegar fyrra byggingarleyfi var gefið út.
Staðbundið hættumat Verðurstofu, dagsett 7.6.2024, barst byggingarfulltrúa 11. júlí sl. fyrir fyrirhugað íbúðarhús á Þrastarstöðum L146605 á Höfðaströnd. Kemur þar fram að talið sé „að ofanflóðahætta á byggingarreitnum jafngildi hættusvæði A þó hættan á túninu norðan bæjarstæðisins sé talin margfalt meiri og langt yfir mörkum fyrir hættusvæði C í þéttbýli líkt og kom fram í skýrslunni frá 2019". Samkvæmt 1. mgr. 11. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um reglugerðar um hættumat vegna ofanflóða og flokkun og nýtingu hættusvæða telst staðaráhætta fólks í íbúðarhúsum, skólum, barnaheimilum, sjúkrahúsum, samkomuhúsum og sambærilegum húsum ásættanleg ef hún er minni en 0,3 af 10.000 á ári. Samkvæmt 19. gr. reglugerðarinnar er hættusvæði A skilgreint svo að þar sé staðaráhætta 0,3-1,0/10.000. Samkvæmt þessu telst áhættan ekki ásættanleg. Samkvæmt niðurlagsákvæði 16. gr. sömu reglugerðar er óheimilt „að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr.“ reglugerðarinnar.
Miðað við framlögð gögn og með vísan til alls framanritaðs, sem og til 2. mgr. 5.3.2.18. gr. skipulagsreglugerðar samþykkir skipulagsnefnd samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að hafna staðsetningu umrædds byggingarreits. Áréttar nefndin að því séu ekki forsendur fyrir endurnýjum umbeðins byggingarleyfis á honum.
12.Varmilækur land L212970 - Umsókn um byggingarreit
Málsnúmer 2408040Vakta málsnúmer
Jóhanna Heiða Friðriksdóttir og Guðmundur Þór Elíasson, f.h. Arnarholts Tungusveit ehf., þinglýsts eiganda jarðarinnar Varmilækur land, landnr. 212970, óska eftir heimild til að stofna 730 m² byggingarreit á landi jarðarinnar, skv. meðfylgjandi, hnitsettum afstöðuuppdrætti nr. S01 í verki 73200000 útg. 30. júlí 2024. Afstöðuppdráttur var unnin á Stoð ehf. verkfræðistofu.
Um er að ræða byggingarreit fyrir viðbyggingu við núverandi hesthúss sem byggt var árið 1971. Áformað er að byggja til norðurs frá núverandi hesthúsi og vesturhlið viðbyggingar verði um það bil 5 m austar en vesturhlið núverandi hesthúss. Ástæða þess er að auka fjarlægð á milli viðbyggingar og núverandi hlöðu sem stendur vestan við byggingarreit. Áformað er að fjarlægð á milli hlöðu og viðbyggingar verði um 6 m en fjarlægð hlöðu í byggingarreit verður 5 m. Hámarksbyggingarmagn verður 650 m² og hámarksbyggingarhæð verður 7 m frá gólfi í mæni. Núverandi mannvirki er 5 m þar sem það er hæst. Meðfylgjandi afstöðuuppdráttur gerir grein fyrir staðsetningu byggingarreits.
Byggingarreitur, sem sótt er um, er á skilgreindu landbúnaðarsvæði nr. L-1 í aðalskipulag Sveitarfélagsins Skagafjarðar 2020-2035 og er í samræmi við ákvæði aðalskipulags um uppbyggingu á landbúnaðarsvæðum. Reiturinn gengur ekki á ræktað land. Byggingaráform eru í samræmi við almenn ákvæði um landnotkun á landbúnaðarsvæðum sem talin eru upp í kafla 12.4 í greinargerð aðalskipulags þar sem um er að ræða byggingu í tengslum við aðra byggingu, þ.e.a.s. viðbyggingu, núverandi innviðir nýtast áfram, ekki er verið að fjölga byggingum og um er að ræða byggingu fyrir landbúnaðarstarfsemi sem er ekki líkleg til að hafa veruleg áhrif á mengun eða aðgengi. Jafnframt segir í sama kafla:
"Sveitarstjórn getur ákveðið að veita megi leyfi til byggingar á stökum byggingum sem tengjast starfsemi bújarðar án deiliskipulags, ef umfang og/eða aðstæður gefi tilefni til. Á það við þegar byggingaráform varða ekki hagsmuni annarra en umsækjandans, samrýmast landnotkun og yfirbragði svæðisins og hafa ekki neikvæð umhverfisáhrif."
Hér er sótt um viðbyggingu hesthúss sem er grundvöllur þeirrar landnotkunar sem verið hefur á jörðinni. Byggingaráform stuðla að aukinni velferð dýra á búinu með auknu rými og samrýmast núverandi landnotkun. Lögð verður áhersla á að áformuð viðbygging samrýmist einnig yfirbragði og ásýnd svæðisins og hafi ekki neikvæð umhverfisáhrif. Áformin skerða ekki aðgengi að nærliggjandi byggingum. Líklegt er að fyrirhuguð viðbygging hafi ásýndaráhrif af Skagafjarðarbraut (752) en hún mun ekki skerða vegsýn fyrir ökumenn. Þá er hún í þegar byggðu umhverfi. Byggingaráform kunna að varða hagsmuni eigenda nærliggjandi landeigna og er erindið því einnig áritað af eigendum Varmalækjar lands, landnr. 207440, Arnarholts, landnr. 207441, Reykjaborgar, landnr. 146215 og Laugarbakka landnr. 146190 til staðfestingar um að þeim hafi verið kynnt byggingarreitur og byggingaráformin og geri ekki athugasemdir við fyrirhugaða uppbyggingu.
Meðfylgjandi er umsögn Vegagerðar, dags. 26. júní 2024 ásamt grunnmynd sem vísað er í, í tölvupósti. Einnig meðfylgjandi jákvæð umsögn minjavarðar.
Þá er sótt um undanþágu frá ákvæðum d-liðar 5.3.2.5. gr. skipulagsreglugerðar nr. 90/2013 um fjarlægð mannvirkja utan þéttbýlis, annarra en íbúða eða frístundahúsa, frá stofn- og tengivegum og öðrum þjóðvegum. Umræddur byggingarreitur verður minnst 24,4 m frá Skagafjarðarvegi (752). Nú þegar standa nærliggjandi byggingar nær veginum og hafa gert í áratugi. Þá stendur núverandi hesthús, sem til fyrirhugað er að byggja við, nær vegi en 50 m. Sú uppbygging, sem hér er sótt um og mun styðja við búsetu og starfsemi á svæðinu, getur því óhjákvæmilega ekki verið 50 m frá vegi.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að óskað verði eftir undanþágu Innviðaráðuneytis frá d. lið 5.3.2.5, gr. skipulagsreglugerðar nr. 90/2013, vegna 50 m fjarlægðarmarka byggingarreits frá Skagafjarðarvegi nr. (752).
Verði það leyfi veitt hjá Innviðaráðuneytinu er skipulagsfulltrúa falið að afgreiða umbeðinn byggingarreit.
Um er að ræða byggingarreit fyrir viðbyggingu við núverandi hesthúss sem byggt var árið 1971. Áformað er að byggja til norðurs frá núverandi hesthúsi og vesturhlið viðbyggingar verði um það bil 5 m austar en vesturhlið núverandi hesthúss. Ástæða þess er að auka fjarlægð á milli viðbyggingar og núverandi hlöðu sem stendur vestan við byggingarreit. Áformað er að fjarlægð á milli hlöðu og viðbyggingar verði um 6 m en fjarlægð hlöðu í byggingarreit verður 5 m. Hámarksbyggingarmagn verður 650 m² og hámarksbyggingarhæð verður 7 m frá gólfi í mæni. Núverandi mannvirki er 5 m þar sem það er hæst. Meðfylgjandi afstöðuuppdráttur gerir grein fyrir staðsetningu byggingarreits.
Byggingarreitur, sem sótt er um, er á skilgreindu landbúnaðarsvæði nr. L-1 í aðalskipulag Sveitarfélagsins Skagafjarðar 2020-2035 og er í samræmi við ákvæði aðalskipulags um uppbyggingu á landbúnaðarsvæðum. Reiturinn gengur ekki á ræktað land. Byggingaráform eru í samræmi við almenn ákvæði um landnotkun á landbúnaðarsvæðum sem talin eru upp í kafla 12.4 í greinargerð aðalskipulags þar sem um er að ræða byggingu í tengslum við aðra byggingu, þ.e.a.s. viðbyggingu, núverandi innviðir nýtast áfram, ekki er verið að fjölga byggingum og um er að ræða byggingu fyrir landbúnaðarstarfsemi sem er ekki líkleg til að hafa veruleg áhrif á mengun eða aðgengi. Jafnframt segir í sama kafla:
"Sveitarstjórn getur ákveðið að veita megi leyfi til byggingar á stökum byggingum sem tengjast starfsemi bújarðar án deiliskipulags, ef umfang og/eða aðstæður gefi tilefni til. Á það við þegar byggingaráform varða ekki hagsmuni annarra en umsækjandans, samrýmast landnotkun og yfirbragði svæðisins og hafa ekki neikvæð umhverfisáhrif."
Hér er sótt um viðbyggingu hesthúss sem er grundvöllur þeirrar landnotkunar sem verið hefur á jörðinni. Byggingaráform stuðla að aukinni velferð dýra á búinu með auknu rými og samrýmast núverandi landnotkun. Lögð verður áhersla á að áformuð viðbygging samrýmist einnig yfirbragði og ásýnd svæðisins og hafi ekki neikvæð umhverfisáhrif. Áformin skerða ekki aðgengi að nærliggjandi byggingum. Líklegt er að fyrirhuguð viðbygging hafi ásýndaráhrif af Skagafjarðarbraut (752) en hún mun ekki skerða vegsýn fyrir ökumenn. Þá er hún í þegar byggðu umhverfi. Byggingaráform kunna að varða hagsmuni eigenda nærliggjandi landeigna og er erindið því einnig áritað af eigendum Varmalækjar lands, landnr. 207440, Arnarholts, landnr. 207441, Reykjaborgar, landnr. 146215 og Laugarbakka landnr. 146190 til staðfestingar um að þeim hafi verið kynnt byggingarreitur og byggingaráformin og geri ekki athugasemdir við fyrirhugaða uppbyggingu.
Meðfylgjandi er umsögn Vegagerðar, dags. 26. júní 2024 ásamt grunnmynd sem vísað er í, í tölvupósti. Einnig meðfylgjandi jákvæð umsögn minjavarðar.
Þá er sótt um undanþágu frá ákvæðum d-liðar 5.3.2.5. gr. skipulagsreglugerðar nr. 90/2013 um fjarlægð mannvirkja utan þéttbýlis, annarra en íbúða eða frístundahúsa, frá stofn- og tengivegum og öðrum þjóðvegum. Umræddur byggingarreitur verður minnst 24,4 m frá Skagafjarðarvegi (752). Nú þegar standa nærliggjandi byggingar nær veginum og hafa gert í áratugi. Þá stendur núverandi hesthús, sem til fyrirhugað er að byggja við, nær vegi en 50 m. Sú uppbygging, sem hér er sótt um og mun styðja við búsetu og starfsemi á svæðinu, getur því óhjákvæmilega ekki verið 50 m frá vegi.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að óskað verði eftir undanþágu Innviðaráðuneytis frá d. lið 5.3.2.5, gr. skipulagsreglugerðar nr. 90/2013, vegna 50 m fjarlægðarmarka byggingarreits frá Skagafjarðarvegi nr. (752).
Verði það leyfi veitt hjá Innviðaráðuneytinu er skipulagsfulltrúa falið að afgreiða umbeðinn byggingarreit.
13.Syðri-Hofdalir 2 L174761 - Umsókn um stofnun byggingarreits
Málsnúmer 2408109Vakta málsnúmer
Atli Már Traustason og Ingibjörg Klara Helgadóttir, þinglýstir eigendur íbúðarhúsalóðarinnar Syðri-Hofdalir 2, landnr. 174761, óska eftir heimild til að stofna 132 m² byggingarreit á lóðinni, skv. meðfylgjandi, hnitsettum afstöðuuppdrætti nr. S01 í verki 72131010 útg. 15. ágúst 2024. Afstöðuppdráttur var unnin á Stoð ehf. verkfræðistofu.
Um er að ræða byggingarreit fyrir viðbyggingu við núverandi bílskúr. Viðbygging verður gestahús, tengt núverandi bílskur með tengibyggingu. Hámarksbyggingarmagn verður 60 m² og hámarksbyggingarhæð verður 5 m frá gólfi í mæni sem er í samræmi við núverandi byggingar.
Byggingarreitur, sem sótt er um, er á skilgreindu landbúnaðarlandi nr. L-3 í aðalskipulag Skagafjarðar 2020-2035. Um landbúnaðarland L-3 segir í aðalskipulagi að það sé land í flokki VI, “sem síður henta til jarðræktar vegna breytilegra landgerða og þar sem ekki verður um samfellda jarðrækt að ræða, sbr. Töflu 12.1. Þetta landbúnaðarland getur þó hentað til beitar eða nytjaskógræktar." Uppbygging sem sótt er um byggingarreit fyrir er í samræmi við almenn ákvæði aðalskipulags um uppbyggingu og landnotkun á landbúnaðarsvæðum, t.d. þar sem núverandi innviðir nýtast áfram. Reiturinn gengur ekki á ræktað land og skerðir ekki búrekstrarskilyrði á nokkurn hátt. Í kafla 12.4 segir:
“Skipulagsnefnd metur hverju sinni málsmeðferð uppbyggingaráforma m.t.t. skipulagslaga, með hliðsjón af ofangreindum ákvæðum [um landnotkun og uppbyggingu á landbúnaðarsvæðum] og umfangi framkvæmda.
Sveitarstjórn getur ákveðið að veita megi leyfi til byggingar á stökum byggingum sem tengjast starfsemi bújarðar án deiliskipulags, ef umfang og/eða aðstæður gefi tilefni til. Á það við þegar byggingaráform varða ekki hagsmuni annarra en umsækjandans, samrýmast landnotkun og yfirbragði svæðisins og hafa ekki neikvæð umhverfisáhrif."
Hér er sótt um byggingarreit fyrir viðbyggingu bílskúrs sem verður gestahús með tengibyggingu á landi sem í dag er malarborið plan. Lögð verður áhersla á að áformuð bygging samrýmist yfirbragði og ásýnd svæðisins, sé í samræmi við núverandi byggingar og hafi ekki neikvæð umhverfisáhrif. Áformin skerða ekki aðgengi að nærliggjandi byggingum. Byggingarreitur er í um 240 m fjarlægð frá Siglufjarðarvegi (76), um 20 m neðar og í þegar byggðu umhverfi þannig að ásýndaráhrif af Siglufjarðarvegi verða takmörkuð. Byggingaráform kunna að varða hagsmuni eigenda nærliggjandi landeigna og er erindið því einnig áritað af eigendum Syðri-Hofdala, L146421, Syðri-Hofdala 1, L197709, Syðri-Hofdala 3, L228617, Atlastaða, L217322, og Ytri-Hofdala lóðar 2, L222785, til staðfestingar um að þeim hafi verið kynnt byggingarreitur og byggingaráform og geri ekki athugasemdir við fyrirhugaða uppbyggingu.
Meðfylgjandi er jákvæð umsögn minjavarðar.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja umbeðinn byggingarreit.
Um er að ræða byggingarreit fyrir viðbyggingu við núverandi bílskúr. Viðbygging verður gestahús, tengt núverandi bílskur með tengibyggingu. Hámarksbyggingarmagn verður 60 m² og hámarksbyggingarhæð verður 5 m frá gólfi í mæni sem er í samræmi við núverandi byggingar.
Byggingarreitur, sem sótt er um, er á skilgreindu landbúnaðarlandi nr. L-3 í aðalskipulag Skagafjarðar 2020-2035. Um landbúnaðarland L-3 segir í aðalskipulagi að það sé land í flokki VI, “sem síður henta til jarðræktar vegna breytilegra landgerða og þar sem ekki verður um samfellda jarðrækt að ræða, sbr. Töflu 12.1. Þetta landbúnaðarland getur þó hentað til beitar eða nytjaskógræktar." Uppbygging sem sótt er um byggingarreit fyrir er í samræmi við almenn ákvæði aðalskipulags um uppbyggingu og landnotkun á landbúnaðarsvæðum, t.d. þar sem núverandi innviðir nýtast áfram. Reiturinn gengur ekki á ræktað land og skerðir ekki búrekstrarskilyrði á nokkurn hátt. Í kafla 12.4 segir:
“Skipulagsnefnd metur hverju sinni málsmeðferð uppbyggingaráforma m.t.t. skipulagslaga, með hliðsjón af ofangreindum ákvæðum [um landnotkun og uppbyggingu á landbúnaðarsvæðum] og umfangi framkvæmda.
Sveitarstjórn getur ákveðið að veita megi leyfi til byggingar á stökum byggingum sem tengjast starfsemi bújarðar án deiliskipulags, ef umfang og/eða aðstæður gefi tilefni til. Á það við þegar byggingaráform varða ekki hagsmuni annarra en umsækjandans, samrýmast landnotkun og yfirbragði svæðisins og hafa ekki neikvæð umhverfisáhrif."
Hér er sótt um byggingarreit fyrir viðbyggingu bílskúrs sem verður gestahús með tengibyggingu á landi sem í dag er malarborið plan. Lögð verður áhersla á að áformuð bygging samrýmist yfirbragði og ásýnd svæðisins, sé í samræmi við núverandi byggingar og hafi ekki neikvæð umhverfisáhrif. Áformin skerða ekki aðgengi að nærliggjandi byggingum. Byggingarreitur er í um 240 m fjarlægð frá Siglufjarðarvegi (76), um 20 m neðar og í þegar byggðu umhverfi þannig að ásýndaráhrif af Siglufjarðarvegi verða takmörkuð. Byggingaráform kunna að varða hagsmuni eigenda nærliggjandi landeigna og er erindið því einnig áritað af eigendum Syðri-Hofdala, L146421, Syðri-Hofdala 1, L197709, Syðri-Hofdala 3, L228617, Atlastaða, L217322, og Ytri-Hofdala lóðar 2, L222785, til staðfestingar um að þeim hafi verið kynnt byggingarreitur og byggingaráform og geri ekki athugasemdir við fyrirhugaða uppbyggingu.
Meðfylgjandi er jákvæð umsögn minjavarðar.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja umbeðinn byggingarreit.
14.Miðhóll L146566 í Sléttuhlíð, Skagafirði - Umsókn um landskipti og stofnun byggingarreits
Málsnúmer 2408111Vakta málsnúmer
Magnús Pétursson, þinglýstur eigandi jarðarinnar Miðhóls, landnúmer 146566, í Sléttuhlíð, óska eftir heimild til að stofna 6.747 m² lóð úr landi jarðarinnar sem "Arnarhóll" skv. meðfylgjandi afstöðuuppdrætti nr. S01, í verki 72720000, útg. 15. ágúst 2024 og merkjalýsingu skv. reglugerð nr. 160/2024, dags. 15.08.2024. Afstöðuuppdráttur og merkjalýsing voru unnin á Stoð verkfræðistofu ehf. af Birni Magnúsi Árnasyni.
Óskað er þess að útskipt lóð verði skráð sem íbúðarhúsalóð (10). Útskipt spilda er á landbúnaðarsvæði nr. L-2 í gildandi aðalskipulagi. Landskipti eru í samræmi við Aðalskipulag Skagafjarðar 2020-2035 og skerða ekki búrekstrarskilyrði á landi í landbúnaðarflokki I og II. Ekkert ræktað land er innan útskiptrar lóðar. Landheiti útskiptrar lóðar er skv. óskum landeiganda, tekur mið af heiti upprunajarðar og nærliggjandi landslagi. Ein landeign í sveitarfélaginu hefur sama heiti, landnr. 236455 í Hegranesi.
Engin mannvirki eru skráð innan útskiptrar lóðar.
Engin hlunnindi fylgja landskiptum.
Kvöð um yfirferðarrétt að útskiptri lóð er um vegarslóða í landi Miðhóls, L146566.
Lögbýlisréttur fylgir áfram upprunajörð, Miðhóli L146566.
Málnúmer í landeignaskrá er M000751.
Einnig eftir óskað eftir stofnun 3.773 m² byggingarreits skv. meðfylgjandi afstöðuuppdrætti. Byggingarreitur er innan merkja útskiptrar lóðar, 10 m frá lóðamörkum og mun tilheyra Arnarhóli að landskiptum loknum. Um er að ræða byggingarreit fyrir íbúðarhús, hámarksbyggingarmagn 100 m² og hámarksbyggingarhæð 6 m. Byggingarreitur er í um 690 m fjarlægð frá Siglufjarðarvegi (76). Ásýndaráhrif frá veginum verða því hverfandi.
Byggingarreitur er á landbúnaðarsvæði L-2 í aðalskipulagi Skagafjarðar 2020-2035 og á landbúnaðarlandi í flokki III, sæmilegt ræktunarland. Skv. ákvæðum aðalskipulags um L-2 landbúnaðarsvæði er heimilt að nýta byggingar, byggja stök mannvirki og/eða breyta eldri byggingum, til annarrar starfsemi, en landbúnaðarstarfsemi, ef slíkur rekstur styður við landbúnaðarstarfsemi eða búsetu á svæðinu. Þá skal gæta þess að raska ekki góðu ræktunarlandi við framkvæmdir. Byggingarreitur sem sótt er um er á hálfgrónu mellendi og munu framkvæmdir innan hans ekki raska vistgerðum með hátt verndargildi. Landeigandi telur verulega takmarkaða möguleika á að rækta upp landið sem fyrirhugaður byggingarreitur liggur á. Jafnframt er óskað eftir undanþágu frá ákvæðum 5.3.2.14. gr. skipulagsreglugerðar nr. 90/2013 um fjarlægð mannvirkja frá vötnum, ám og sjó. Minnsta fjarlægð á milli byggingarreits og Sléttuhlíðarvatns er þó minnst 27 m og því ekki lokað fyrir aðgengi meðfram vatninu.
Skv. gildandi aðalskipulagi getur sveitarstjórn ákveðið að veita megi leyfi til stakra bygginga án deiliskipulags, ef uppbygging fellur að markmiðum aðalskipulags um búsetu í dreifbýli og er til þess að styrkja atvinnulíf í dreifbýli, og ef uppbygging nýtir núverandi veitu- og samgöngukerfi. Uppbygging sem hér er sótt um kallar ekki á lagningu nýrra stofnlagna eða nýrrar vegtengingar við þjóðveg.
Málsnúmer hjá landeignaskrá er M000751.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja umbeðin landskipti, og að óskað verði eftir undanþágu Innviðaráðuneytis frá ákvæðum 5.3.2.14. gr. skipulagsreglugerðar nr. 90/2013 um fjarlægð mannvirkja frá vötnum, ám og sjó. Verði það leyfi veitt hjá Innviðaráðuneytinu er skipulagsfulltrúa falið að afgreiða umbeðinn byggingarreit.
Óskað er þess að útskipt lóð verði skráð sem íbúðarhúsalóð (10). Útskipt spilda er á landbúnaðarsvæði nr. L-2 í gildandi aðalskipulagi. Landskipti eru í samræmi við Aðalskipulag Skagafjarðar 2020-2035 og skerða ekki búrekstrarskilyrði á landi í landbúnaðarflokki I og II. Ekkert ræktað land er innan útskiptrar lóðar. Landheiti útskiptrar lóðar er skv. óskum landeiganda, tekur mið af heiti upprunajarðar og nærliggjandi landslagi. Ein landeign í sveitarfélaginu hefur sama heiti, landnr. 236455 í Hegranesi.
Engin mannvirki eru skráð innan útskiptrar lóðar.
Engin hlunnindi fylgja landskiptum.
Kvöð um yfirferðarrétt að útskiptri lóð er um vegarslóða í landi Miðhóls, L146566.
Lögbýlisréttur fylgir áfram upprunajörð, Miðhóli L146566.
Málnúmer í landeignaskrá er M000751.
Einnig eftir óskað eftir stofnun 3.773 m² byggingarreits skv. meðfylgjandi afstöðuuppdrætti. Byggingarreitur er innan merkja útskiptrar lóðar, 10 m frá lóðamörkum og mun tilheyra Arnarhóli að landskiptum loknum. Um er að ræða byggingarreit fyrir íbúðarhús, hámarksbyggingarmagn 100 m² og hámarksbyggingarhæð 6 m. Byggingarreitur er í um 690 m fjarlægð frá Siglufjarðarvegi (76). Ásýndaráhrif frá veginum verða því hverfandi.
Byggingarreitur er á landbúnaðarsvæði L-2 í aðalskipulagi Skagafjarðar 2020-2035 og á landbúnaðarlandi í flokki III, sæmilegt ræktunarland. Skv. ákvæðum aðalskipulags um L-2 landbúnaðarsvæði er heimilt að nýta byggingar, byggja stök mannvirki og/eða breyta eldri byggingum, til annarrar starfsemi, en landbúnaðarstarfsemi, ef slíkur rekstur styður við landbúnaðarstarfsemi eða búsetu á svæðinu. Þá skal gæta þess að raska ekki góðu ræktunarlandi við framkvæmdir. Byggingarreitur sem sótt er um er á hálfgrónu mellendi og munu framkvæmdir innan hans ekki raska vistgerðum með hátt verndargildi. Landeigandi telur verulega takmarkaða möguleika á að rækta upp landið sem fyrirhugaður byggingarreitur liggur á. Jafnframt er óskað eftir undanþágu frá ákvæðum 5.3.2.14. gr. skipulagsreglugerðar nr. 90/2013 um fjarlægð mannvirkja frá vötnum, ám og sjó. Minnsta fjarlægð á milli byggingarreits og Sléttuhlíðarvatns er þó minnst 27 m og því ekki lokað fyrir aðgengi meðfram vatninu.
Skv. gildandi aðalskipulagi getur sveitarstjórn ákveðið að veita megi leyfi til stakra bygginga án deiliskipulags, ef uppbygging fellur að markmiðum aðalskipulags um búsetu í dreifbýli og er til þess að styrkja atvinnulíf í dreifbýli, og ef uppbygging nýtir núverandi veitu- og samgöngukerfi. Uppbygging sem hér er sótt um kallar ekki á lagningu nýrra stofnlagna eða nýrrar vegtengingar við þjóðveg.
Málsnúmer hjá landeignaskrá er M000751.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja umbeðin landskipti, og að óskað verði eftir undanþágu Innviðaráðuneytis frá ákvæðum 5.3.2.14. gr. skipulagsreglugerðar nr. 90/2013 um fjarlægð mannvirkja frá vötnum, ám og sjó. Verði það leyfi veitt hjá Innviðaráðuneytinu er skipulagsfulltrúa falið að afgreiða umbeðinn byggingarreit.
15.Umsókn um lóð fyrir dreifistöð í Varmahlíð
Málsnúmer 2406259Vakta málsnúmer
RARIK óskar eftir með tölvupósti dags. 02.07.2024 að fá lóð undir dreifistöð/spennistöð í Varmahlíð við Furulund til að auka afhendingar möguleika af raforku í Varmahlíð.
Meðfylgjandi er teikning af staðsetningu lóðar sem sótt er um, en tryggja þarf aðgengi að húsi frá götu og strengja sem fara til og frá að spennistöðinni.
Ástæða umsóknar um lóð við Furulund er til komin vegna fyrirhugaðrar hleðslustöðvar Ísorku á lóðinni Varmhlíð KS L146115. En með því að staðsetja hana á umbeðnu svæði nýtast innviðirnir einnig til að styrkja dreifikerfi RARIK á Varmahlíðarsvæðinu bæði vegna orkuskipta fyrir íbúa ásamt að nýtast til fyrir fyrirhugaðar rafbílahleðslur Ísorku.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að grenndarkynna umbeðna lóðarstofnun fyrir eigendum Lundar L146119.
Meðfylgjandi er teikning af staðsetningu lóðar sem sótt er um, en tryggja þarf aðgengi að húsi frá götu og strengja sem fara til og frá að spennistöðinni.
Ástæða umsóknar um lóð við Furulund er til komin vegna fyrirhugaðrar hleðslustöðvar Ísorku á lóðinni Varmhlíð KS L146115. En með því að staðsetja hana á umbeðnu svæði nýtast innviðirnir einnig til að styrkja dreifikerfi RARIK á Varmahlíðarsvæðinu bæði vegna orkuskipta fyrir íbúa ásamt að nýtast til fyrir fyrirhugaðar rafbílahleðslur Ísorku.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að grenndarkynna umbeðna lóðarstofnun fyrir eigendum Lundar L146119.
16.Helgustaðir í Unadal - Beiðni um aðalskipulagsbreytingu
Málsnúmer 2211189Vakta málsnúmer
Til umfjöllunar skv. 1. mgr. 32. gr. skiplagslaga er tillaga til breytingar á aðalskipulagi fyrir "Helgustaði í Unadal" sem var í kynningu dagana 13.03.2024- 01.05.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 517/2023.
Farið var yfir innsendar umsagnir við tillöguna. Einnig er lagt fram staðbundið hættumat dags. 18.07.2024 sem unnið var af Veðurstofu Íslands skv. beiðni Skipulagsstofnunar.
Hættumatið hefur að mati nefndarinnar leitt í ljós annmarka á því að skipuleggja á stórum hluta þess svæðis sem skipulagstillagan nær til þá byggð sem hún gerir ráð fyrir að þar verði skipulögð.
Þessi dagskrárliður er ræddur samhliða 17. dagskrárlið, enda er með hinni fyrirhuguðu aðalskipulagsbreytingu, ætlunin að skapa forsendur fyrir umræddu deiliskipulagi. Með vísan til umræðu um deiliskipulagstillöguna og til afgreiðslu hennar og til þess að samþykkt aðalskipulagstillögunnar myndi fela í sér brot á 3. mgr. 16. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um hættumat vegna ofanflóða, flokkun og nýtingu hættusvæða telur nefndin ekki forsendur til þess að halda áfram með þá aðalskipulagstillögu sem auglýst var skv. framansögðu án þess að umtalsverðar breytingar verði gerðar á henni; Hið tilvitnaða ákvæði kveður á um að óheimilt sé "að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr.“ reglugerðarinnar.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði ekki samþykkt óbreytt. Þá leggur skipulagsnefnd til að frekari afgreiðslu tillögunnar verði frestað þar til fyrir liggur niðurstaða viðræðna skipulagsfulltrúa við eigendur þess lands sem standa að deiliskipulagstillögu skv. 17. dagskrárlið fundarins, um nauðsynlegar breytingar á henni.
Þar sem þegar hefur verið byggð frístundahús á svæðum sem álitin eru hættusvæði telur nefndin rétt að hættumatið verði kynnt fyrir almannavarnarnefnd og lögreglustjóra vegna hlutverks þessara aðila skv. lögum nr. 49/1997 um varnir gegn snjóflóðum og skriðuföllum þ.m.t. við útgáfu viðvarana um staðbundna snjóflóðahættu og við rýmingu húsnæðis á slíkum hættusvæðum. Óskar skipulagsnefnd eftir því að skipulagsfulltrúi geri það að fenginni staðfestingu sveitarstjórnar og að höfðu samráði við landeigendur.
Farið var yfir innsendar umsagnir við tillöguna. Einnig er lagt fram staðbundið hættumat dags. 18.07.2024 sem unnið var af Veðurstofu Íslands skv. beiðni Skipulagsstofnunar.
Hættumatið hefur að mati nefndarinnar leitt í ljós annmarka á því að skipuleggja á stórum hluta þess svæðis sem skipulagstillagan nær til þá byggð sem hún gerir ráð fyrir að þar verði skipulögð.
Þessi dagskrárliður er ræddur samhliða 17. dagskrárlið, enda er með hinni fyrirhuguðu aðalskipulagsbreytingu, ætlunin að skapa forsendur fyrir umræddu deiliskipulagi. Með vísan til umræðu um deiliskipulagstillöguna og til afgreiðslu hennar og til þess að samþykkt aðalskipulagstillögunnar myndi fela í sér brot á 3. mgr. 16. gr. reglugerðar nr. 505/2000 um hættumat vegna ofanflóða, flokkun og nýtingu hættusvæða telur nefndin ekki forsendur til þess að halda áfram með þá aðalskipulagstillögu sem auglýst var skv. framansögðu án þess að umtalsverðar breytingar verði gerðar á henni; Hið tilvitnaða ákvæði kveður á um að óheimilt sé "að skipuleggja íbúðabyggð, frístundabyggð eða svæði fyrir atvinnustarfsemi á áður óbyggðum svæðum nema tryggt sé að áhætta fólks m.t.t. ofanflóða verði ásættanleg, sbr. 11. gr.“ reglugerðarinnar.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði ekki samþykkt óbreytt. Þá leggur skipulagsnefnd til að frekari afgreiðslu tillögunnar verði frestað þar til fyrir liggur niðurstaða viðræðna skipulagsfulltrúa við eigendur þess lands sem standa að deiliskipulagstillögu skv. 17. dagskrárlið fundarins, um nauðsynlegar breytingar á henni.
Þar sem þegar hefur verið byggð frístundahús á svæðum sem álitin eru hættusvæði telur nefndin rétt að hættumatið verði kynnt fyrir almannavarnarnefnd og lögreglustjóra vegna hlutverks þessara aðila skv. lögum nr. 49/1997 um varnir gegn snjóflóðum og skriðuföllum þ.m.t. við útgáfu viðvarana um staðbundna snjóflóðahættu og við rýmingu húsnæðis á slíkum hættusvæðum. Óskar skipulagsnefnd eftir því að skipulagsfulltrúi geri það að fenginni staðfestingu sveitarstjórnar og að höfðu samráði við landeigendur.
17.Helgustaðir í Unadal - Deiliskipulag
Málsnúmer 2311127Vakta málsnúmer
Til umfjöllunar skv. 3. mgr. 41. gr. skiplagslaga er deiliskipulagstillaga fyrir "Helgustaði í Unadal" sem var í kynningu dagana 13.03.2024- 01.05.2024 í Skipulagsgáttinni mál nr. 277/2024; https://skipulagsgatt.is/issues/2024/277.
Farið er yfir innsendar umsagnir við tillöguna. Einnig lagt fram staðbundið hættumat dags. 18.07.2024 sem unnið var af Veðurstofu Íslands að beiðni Skipulagsstofnunar. Hættumatið hefur að mati nefndarinnar leitt í ljós annmarka á því að skipuleggja byggð á stórum hluta þess svæðis sem deiliskipulagstillagan ráðgerir að byggð verði skipulögð á.
Í ljósi þess telur nefndin ekki forsendur til þess að halda áfram með þá skipulagstillögu sem auglýst var skv. framansögðu án þess að verulegar breytingar verði gerðar á henni.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði ekki samþykkt óbreytt. Þar sem landeigandi stendur sjálfur að gerð deiliskipulagsins skv. 38. gr. skipulagslaga er skipulagsfulltrúa falið að ræða við landeiganda um framhaldið, þ.m.t. um hvort landeigandi hyggist freista þess að gera nauðsynlegar breytingar á deiliskipulagstillögunni og óska eftir að hún verði, skv. 4. mgr. 41. gr. skipulagslaga nr. 123/2010, auglýst á nýjan leik.
Farið er yfir innsendar umsagnir við tillöguna. Einnig lagt fram staðbundið hættumat dags. 18.07.2024 sem unnið var af Veðurstofu Íslands að beiðni Skipulagsstofnunar. Hættumatið hefur að mati nefndarinnar leitt í ljós annmarka á því að skipuleggja byggð á stórum hluta þess svæðis sem deiliskipulagstillagan ráðgerir að byggð verði skipulögð á.
Í ljósi þess telur nefndin ekki forsendur til þess að halda áfram með þá skipulagstillögu sem auglýst var skv. framansögðu án þess að verulegar breytingar verði gerðar á henni.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að skipulagstillagan verði ekki samþykkt óbreytt. Þar sem landeigandi stendur sjálfur að gerð deiliskipulagsins skv. 38. gr. skipulagslaga er skipulagsfulltrúa falið að ræða við landeiganda um framhaldið, þ.m.t. um hvort landeigandi hyggist freista þess að gera nauðsynlegar breytingar á deiliskipulagstillögunni og óska eftir að hún verði, skv. 4. mgr. 41. gr. skipulagslaga nr. 123/2010, auglýst á nýjan leik.
18.Afgreiðslufundur byggingarfulltrúa - 43
Málsnúmer 2407003FVakta málsnúmer
Lögð fram til kynningar fundargerð byggingarfulltrúa frá fundi nr. 43 þann 04.07.2024.
19.Afgreiðslufundur byggingarfulltrúa - 44
Málsnúmer 2407013FVakta málsnúmer
Lögð fram til kynningar fundargerð byggingarfulltrúa frá fundi nr. 44 þann 17.07.2024.
Fundi slitið - kl. 12:30.
Umsagnir gefa ekki tilefni til breytinga, því lögð fram tillaga að aðalskipulagsbreytingu dags. ágúst 2024.
Skipulagsnefnd samþykkir samhljóða að leggja til við sveitarstjórn að samþykkja ofangreinda aðalskipulagsbreytingingu og senda Skipulagsstofnun, sbr. 3. mgr. 30. gr. skipulagslaga nr. 123/2010.